จำนวนผู้เช้าชม

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

BORN THIS WAY หลายสิ่งที่[ควรรู้]

นี่คือแถลงการณ์ของ Mother Monster
ณ ที่ทำการเขตปกครองตนเองของรัฐบาลเอเลี่ยน ได้มีการเกิดของสิ่งที่งดงามและมหัศจรรย์ แต่การเกิดนั้นยังไม่สิ้นสุด มันไม่มีการสิ้นสุด ตราบเท่าที่จำนวนรังไข่และวัฎจักรของเซลล์ในอนาคตได้เริ่ม...เกิดขึ้น ก็ทำให้เรารับรู้ได้ว่าช่วงเวลาที่น่าเศร้าเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชั่ว คราว แต่มันมีอยู่ชั่วนิรันดร์ และดังนั้นเมื่อมีการเริ่มต้นของสายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์ในพันธุ์ของมนุษย์ สายพันธุ์ที่ไม่มีอคติ และมีอิสระอย่างไม่มีขอบเขต แต่ในวันเดียวกันนั้น
ยัง มีแม่ผู้ซึ่งลังเลต่อโลกต่างๆ และยังหวาดกลัวในการให้กำเนิด การเกิดของปีศาจ(สิ่งชั่วร้าย) และดังที่เห็นเธอแยกร่างออกมาเป็น 2 ร่าง แสดงให้เห็นความทุกข์ทรมานที่หมุนวนในร่าง 2 ร่างที่พยายามจะควบคุมกันและกัน ลูกตุ้มนาฬิกาเริ่มหมุนกวัดแกว่ง มันก็เหมือนให้คุณจินตนาการอย่างง่ายๆ ว่ามันถูกดูดเข้าหากันอย่างทันที และ แน่วแน่ต่อความดี แต่แล้วเธอก็สงสัยว่าแล้วเธอจะสามารถปกป้องบางสิ่งที่สมบูรณ์อย่างนี้โดย ปราศจากสิ่ง
ชั่วร้าย(ปีศาจ)ได้อย่างไร


จากบทความข้างต้นที่ คือบทพูดของกาก้าในระยะ 2 นาทีแรกที่พยายามจะสื่อความหมายออกมา ในตอนแรกทีมันเป็นรูปสามเหลี่ยมสี่ชมพูคว่ำนั้น สามารถตีความหมายได้คือ สัญลักษณ์ของเกย์ชาวยิวในสมัยยุคนาซี ซึ่งสามารถแทนกับยุคปัจจุบันนี่ได้ว่า ถึงแม้ระยะเวลาจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่การเกลียด การแบ่งสิทธิยังมีอยู่แบบในปัจจุบัน



ส่วนรูปนี้คือการกำเนิด สายพันธุ์ใหม่หรือ new race นั้นเอง ถ้าสังเกตุดูดีๆ ตัวที่เกิดใหม่ทุกตัวจะหน้าตาเหมือนกันหมดเลย มันสามารถสื่อความหมายออกมาได้ว่า "เสมอภาค" สายพันธุ์ที่จะเกิดใหม่นี่ทุกคนมีสิทธิ หน้าตา เสรีภาพเท่าเทียมกันหมด


ส่วนอันนี้สามารถแทนได้ว่า กาก้าจะปกป้องแฟนคลับของนาง (ปืนแทนสัญลักษณ์ของการปกป้อง)

ส่วนอันนี้สามารถแทนได้ ว่า นางก็เหมือนกับคนอื่นๆ เท่าเทียมกัน (นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมนางจึงใส่แค่ชุดชั้นในเต้นทั้งเรื่อง) คือนางต้องการจะสื่อว่า นางก็เป็นคนเหมือนคนอื่นๆ เท่าเทียมกัน 

นี่คือสายพันธุ์ปีศาจ ที่เกิดมา ในตอนแรกของการเล่าเรื่อง ตอนที่ให้กำเนิดปีศาจตัวนี่มา แล้วมีปืนยิง และซาวน์ของมันคือเสียงระฆังในงานแต่งงาน ซึ่งมันคือการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน นั้นจึงเป็นเหตุผลที่กาก้าแต่งตัวเป็นผู้ชาย


สายพันธุ์ที่เกิดมาใหม่นั้น รักกัน ไม่มีใครเหยียดหยามซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างอยู่ด้วยความรักใคร่
ส่วนรูปนี้ตัวเองคิดว่า กาก้าตั้งใจจะสื่อทั้งไมเคิ้ล แจ็คสัน และ มาดอนน่านั้นแหละ The King and The Queen of Pop ในการสื่อของนางนั้นก็คือ ทั้งสองคนนี้ได้ทำสิ่งที่เป็นนามธรรมให้กลายเป็นสิ่งรูปธรรม สนับสนุนLGBT และไมเคิ้ล ก็ส่งทำเพลงออกมาตลอดว่า ความเท่าเทียมกันของมนุษย์ ทั้งสองคนนี้จะเป็นบุคคลที่เป็นต้นแบบของนักร้องหลายๆคน ที่คอยปูทางให้นักร้องแบบกาก้ามา




 



 ขอขอบคุณเนื้อหาเเละบทความจาก Thailand love gaga FB,Lady Gaga Thailand.com,Pantipห้องเฉลิมกรุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น